เทคนิคจัดโต๊ะทำงานยังไงให้ปัง!

Last updated: 9 ต.ค. 2563  |  1302 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เทคนิคจัดโต๊ะทำงานยังไงให้ปัง!

เทคนิคจัดโต๊ะทำงานยังไงให้ปัง!

 

หาของก็ไม่เจอ หยิบของก็ไม่ถูก อะไรก็รกไปหม๊ดดด มาดูเทคนิคการจัดโต๊ะทำงานให้ปัง! งานรุ่ง ราบรื่นทุกปัญหา ใครที่มีแพลนกำลังจะจัดโต๊ะทำงานใหม่ มาดูเทคนิคว่าอะไรควรเลี่ยง และอะไรที่ต้องมี

1. เคลียร์อุปกรณ์สำนักงานต่างๆที่ใช้ไม่ได้

ก่อนอื่นเลย ลองสำรวจว่าโต๊ะของคุณมีเครื่องเขียนหรืออุปกรณ์อะไรที่ใช้ไม่ได้อยู่ไหม เช่น ปากกาหมึกหมด ดินสอที่พังแล้ว หรือแม้กระทั่งไม้บรรทัดที่หักพังแล้ว เพราะการที่โต๊ะทำงานของเรา มีสิ่งของเหล่านี้ นอกจากจะทำให้โต๊ะรกแล้ว ยังทำให้ชีวิตของคุณนั้นรู้สึกหม่นหมอง ไม่มีชีวิตชีวา

2. จัดหนังสือและเอกสารให้เป็นระเบียบ

ตามตำราฮวงจุ้ย ด้านซ้ายของโต๊ะทำงานถือเป็นแหล่งความรู้และสติปัญญา ดังนั้นจึงควรเก็บแฟ้มเอกสาร แฟ้มเซ็นต์ แผ่นรองเขียน และหนังสือต่างๆไว้ด้านซ้ายของโต๊ะทำงาน เพื่อส่งเสริมและพัฒนาการเรียนรู้ให้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้อย่าลืมจัดเก็บเอกสารให้เป็นที่เพื่อความสะดวกในการหาเอกสารต่างๆ

3. แก้วใส่น้ำ หรือ หิน

ตามหลักฮวงจุ้ย แก้วน้ำและหินจะช่วยดูดซับพลังงานบวก และด้านหน้าโต๊ะทำงานถือเป็นประตูที่จะเปิดรับสิ่งดีๆเข้ามา เปรียบเสมือนบ้านที่ด้านหน้าบ้านควรมีแหล่งน้ำ ดังนั้นการวางแก้วใส่น้ำหรือหินธรรมชาติไว้ที่ด้านหน้าโต๊ะทำงานจึงจะช่วยดูดซับพลังงานดีๆ ให้เข้ามาหาและคงอยู่กับเรานั่นเองค่า

4. โทรศัพท์และเครื่องเขียนเครื่องใช้ต่างๆ

เพราะเครื่องเขียนเครื่องใช้สำนักงานต่าง ๆ ถือเป็นเครื่องช่วยประสานงาน ที่จะทำให้เราบรรลุผล ประสบความสำเร็จในการทำงานหรือติดต่องานต่าง ๆ ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วด้านขวาจะเกี่ยวข้องกับการประสานงาน ความสัมพันธ์และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อความเป็นระเบียบก็ควรหากล่องหรือถาดหนังสวย ๆ มาไว้ใส่ของ เพื่อเพิ่มความหรูหราให้กับโต๊ะทำงานด้วยก็ได้

5. อุปกรณ์ของใช้อื่นๆ

อุปกรณ์ของใช้อื่นๆที่จำเป็นต้องมี ควรวางไว้อย่างเป็นระเบียบ และไม่ควรวางไว้ด้านหน้าของโต๊ะทำงาน อย่างเช่น ทิชชู่ ควรใส่กล่องทิชชู่ไว้อย่างเรียบร้อย เพื่อจัดให้เป็นระเบียบสวยงามและยังสามารถหยิบใช้ได้อย่างสะดวก 

6. หลีกเลี่ยงมุมอับ / หน้าประตู

และอย่างสุดท้าย! ควรหลีกเลี่ยงการตั้งโต๊ะทำงาน บริเวณหน้าประตู และไม่ควรไปนั่งทำงานในมุมอับ เพราะนอกจากจะทำให้มีปัญหาให้แก้ไม่หวาดไม่ไหว และยังอึดอัด คิดอะไรไม่ออกแล้ว ที่สำคัญทำให้อับโชคอีกด้วย ใครที่ตั้งโต๊ะทำงานอยู่ในจุดนี้ต้องรีบมองหาที่นั่งทำงานใหม่ด่วนค่า

หลังจากเช็คลิสต์ สิ่งที่ต้องเลี่ยงและสิ่งที่ต้องมีที่โต๊ะทำงานกันไปแล้ว อย่าลืมไปปรับและจัดโต๊ะทำงานใหม่ นอกจากเสริมดวงแล้วยังช่วยให้หาของง่ายขึ้น รับรองงานรุ่ง งานปังแน่นอนค่า!

 

ดูของใช้เอาไว้ใส่ของและจัดโต๊ะทำงานได้ที่ คลิก

www.charanyagroup.con

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้