กล่องใส่นาฬิกาแบบไหนที่เหมาะกับตัวเรา

Last updated: 9 ต.ค. 2563  |  1673 จำนวนผู้เข้าชม  | 

กล่องใส่นาฬิกาแบบไหนที่เหมาะกับตัวเรา

กล่องใส่นาฬิกาแบบไหนที่เหมาะกับตัวเรา

“นาฬิกาข้อมือ” ถือว่าเป็นเครื่องประดับที่บ่งบอกถึงสไตล์ความเป็นตัวเองโดยเฉพาะกับ Luxury brand อย่าง Rolex, Patek, Panerai, audemar piguet etc. หรือจะเป็นสปอร์ตลุย ๆ อย่าง G-Shock หรือจะเป็นกลุ่ม Smart Watch สำหรับคนออกกำลังกาย ที่มีดีไซน์แสนน่าสนใจต่างกันออกไป ทว่าการเก็บรักษาไว้ในกล่องเพื่อคงสภาพการใช้งานให้ยาวนานที่สุดจัดว่าสำคัญและไม่อาจมองข้ามไปได้ ว่าแต่กล่องใส่นาฬิกาแบบไหนดีที่เหมาะกับเรากันล่ะ? บทความนี้มีมาบอก

กล่องใส่นาฬิกาที่คนรักนาฬิกาต้องมี เพราะการเก็บรักษามีความสำคัญ

เอาเข้าจริงกล่องใส่นาฬิกาก็เปรียบเสมือนบ้านที่คอยปกป้องภัยอันตราย อย่าง พวกฝุ่น หรือป้องกันการตกหล่นกระแทกพื้น รวมถึงสร้างความมีระเบียบ ซึ่งการจะหาบ้านสักหลังหรือกล่องสักใบให้นาฬิกาไม่ใช่จะมามองหาราคาถูกก็เพียงพอนะ แต่ควรต้องดูคุณภาพและความเหมาะสมด้วย ยิ่งใครที่มีนาฬิกาเยอะ ๆ แพง ๆ ก็ต้องดูแลกันเป็นพิเศษ โดยประเภทของกล่องใส่นั้นมีด้วยกันหลากหลาย ทั้งที่เก็บนาฬิกาได้ 1 เรือน 3 เรือน 5 เรือน 7 เรือน 9 เรือน 10 เรือน หรือมากว่านั้น ไปจนถึงสามารถเก็บเครื่องประดับอื่น ๆ อย่าง ต่างหู แหวน กำไลร่วมด้วย ซึ่งบางกล่องไม่ใช่แค่เปิดฝาแต่มีทั้งดึงลิ้นชัก หมุนโชว์นาฬิกาได้ หรือสามารถพกพาไปตามสถานที่ต่าง ๆ ได้ ฯลฯ ขึ้นอยู่กับการออกแบบและลักษณะของนาฬิกา 

โดยวัสดุของกล่องมักทำจากไม้เนื้อดี หุ้มด้วยหนัง ด้านในอาจจะบุผ้ากำมะหยี่เพิ่มความหรูหราเมื่อเปิดใช้งาน หมอนใส่นาฬิกาส่วนใหญ่เป็นแบบฟรีไซส์ เหมาะกับทุกหน้าปัด เผลอ ๆ บางกล่องออกแบบเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นตัวเรือนชัดเจน ซึ่งการผลิตกล่องด้วยวัสดุอย่างพลาสติก หรืออะคลิริกดู ๆ ไปแล้วค่อนข้างชำรุด แตกหักเสียหายได้ง่ายกว่าประเภทไม้

อย่างกล่องใส่นาฬิกาที่ดูแล้วมีความน่าสนใจ เช่น CHARANYA รุ่น CHR1_L ที่สามารถเก็บได้ 1 กล่องมีความลึก หน้าปัดนาฬิกาไม่ถูกขีดข่วนขณะปิด หรือรุ่น CHR3_L สามารถเก็บได้ 3 เรือน หน้ากล่องเป็นกระจกใสสามารถมองเห็นตัวเรือน ได้ความเป็นระเบียบแถมไม่มีฝุ่นเกาะ หรือใครมีนาฬิกาเยอะแบบคนบ้านาฬิกาก็ต้องรุ่น 10 เรือนขึ้นไปอย่าง CHR10_L_K สวยหรูดูแพง หรือจะเป็นรุ่น CHR7R_S จัดให้ 7 เรือน แบ่งเป็น 2 ชั้นหรู ๆ แถมสามารถเก็บแหวน ต่างหูได้ด้วย ส่วนใครชอบเดินทาง ไปไหนมาไหนบ่อยแนะนำรุ่น CHRTRA V3 ดีไซน์ใหม่ ม้วนตามรูปทรงนาฬิกากะทัดรัด สามารถเก็บเข้ากระเป๋าเดินทางได้ไม่กินพื้นที่ ทุก ๆ กล่องล้วนเพิ่มความหรูหราให้ตัวเรือนได้ดีไม่น้อยเลยล่ะ

 

   

 

แน่นอนว่ากล่องแต่ละประเภทขึ้นอยู่กับการใช้งาน บางคนมีมากก็เลือกกล่องที่เก็บได้มาก บางคนมีน้อยก็เลือกเก็บสักเรือน 2 เรือนประหยัดพื้นที่ แต่ทั้งหมดทั้งมวลการที่เรามีกล่องใส่นาฬิกา ก็เพื่อเก็บรักษา คงสภาพนาฬิกาให้ดูสวย ยิ่งเป็นพวก Luxury brand ควรค่าต่อการมีกล่องเก็บดีไซน์หรูหรา เพิ่มคุณค่าทางวัตถุไปอีก ช่วยให้นาฬิกาเรือนโปรดสามารถใช้งานอยู่กับเราได้นานขึ้น แบบนี้เห็นทีต้องจับจองเป็นเจ้าของสักกล่องแล้วล่ะ

 

www.charanyagroup.com

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้